Logo Logo
Công nghệ thông tin 04-05-2019

5 cách kiếm bộn tiền từ dịch vụ thuê máy chủ chuyên dụng

Vài năm trở lại đây, với sự bùng nổ của CNTT, rất nhiều doanh nghiệp đã theo kịp và ứng dụng các tiến bộ của công nghệ vào việc phát triển của doanh nghiệp.

Đa phần các khách hàng đến với chúng tôi để sử dụng dịch vụ máy chủ như thuê máy chủ, thuê chỗ đặt máy chủ, thuê tủ rack, hạ tầng data,...

Điều đó cho thấy dịch vụ thuê máy chủ chuyên dụng đã trở thành công cụ không thể thiếu cho doanh nghiệp. Không chỉ đơn thuần là công cụ lưu trữ, máy chủ với rất nhiều các ứng dụng, tiện ích thiết thực, thông minh, triển khai nhanh chóng và mang lại hiệu quả rõ rệt

Một ví dụ đơn giải, bạn đang có ý định kinh doanh và muốn lập một trang web, nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu, kế hoạch thế nào, chi phí bao nhiêu. Rất nhiều vấn đề sẽ được VDO Data hỗ trợ giải quyết từ A - Z, bởi đa phần khách hàng là những người thuần kinh doanh, không am hiểu nhiều về công nghệ, vì vậy chúng tôi sẽ tư vấn và thiết lập cho họ một hệ thống hoàn chỉnh.

Bài viết 5 cách kiếm bộn tiền từ dịch vụ thuê máy chủ chuyên dụng sẽ cho biết cái nhìn toàn cảnh về công dụng của dịch vụ máy chủ trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hiện nay.

5 cách kiếm tiền từ dịch vụ thuê máy chủ chuyên dụng

Cung cấp dịch vụ lưu trữ web

Một nhiệm vụ hàng đầu của máy chủ là cung cấp cho cơ sở hạ tầng dịch vụ lưu trữ web. Là đối tác chính thức của các nhà mạng hàng đầu Viettel, FPT, CMC... các dịch vụ thuê máy chủ chuyên dụng, thuê chỗ đặt máy chủ của chúng tôi  đưa tới các giải pháp hàng đầu VN và thế giới để cung cấp hạ tầng mạng và quản lý lưu trữ web. Khách hàng có thể tự do thiết kế và tạo các trang web được lưu trữ trên máy chủ hiệu quả. Bằng cách phân bổ tài nguyên trên máy chủ với khoa học, hiệu quả, dịch vụ chất lượng sẽ cho bạn trải nghiệm một dịch vụ web thông minh, đạt giá trị cao.

Xây dựng dịch vụ đám mây theo cơ sở hạ tầng (IaaS)

Nếu bạn muốn kinh doanh cung cấp hạ tầng mạng, bạn có thể thuê máy chủ chuyên dụng của chúng tôi để lưu trữ đám mây IaaS dựa trên ảo hóa VMWare, Hyper-V hoặc Xen. Đây cũng là một hình thức kinh doanh khá mới mẻ và táo bạo, vấn đề là bạn phải có kinh nghiệm, kiến thức về công nghệ, cụ thể là hạ tầng máy chủ, sau đó thuê máy chủ chuyên dụng cấu hình lớn của chúng tôi để cung cấp cho đám mây IaaS và bán lại cho các đơn vị khác.

Cung cấp dịch vụ điện thoại dựa trên internet

Các dịch vụ tổng đài ảo Cloud PBX, dich vụ lắp đặt tổng đài cloud Call Center cũng là một hình thức ứng dụng từ việc chia sẻ tài nguyên từ dịch vụ máy chủ. Tương tự như đám mây IaaS, ứng dụng này đòi hỏi một số kiến ​​thức chuyên môn. Đó là các giải pháp thoại qua IP (VoiP) gồm nhiều chương trình nguồn mở mà bạn có thể sử dụng để cấp nguồn cho hệ thống điện thoại.

Ngoài ra còn có các tùy chọn bổ sung để tăng giá trị cho ưu đãi VoiP của bạn, chẳng hạn như thêm một máy chủ bổ sung để đóng vai trò lưu trữ cho các bản ghi cuộc gọi.

Sử dụng WebRTC để xây dựng công cụ chat video

Việc thuê máy chủ để xây dựng công cụ chat video được cung cấp cho các khách hàng khác dưới dạng nền tảng trò chuyện hoặc được sử dụng làm giá trị gia tăng khi kết hợp với tùy chọn VoiP.

Đây là một sản phẩm tuyệt vời cho các công ty cung cấp dịch vụ tư vấn kinh doanh, vì ứng dụng cuộc trò chuyện WebRTC làm tăng sự hài lòng của khách hàng và giảm chi phí đầu tư cho doanh nghiệp.

Cung cấp dịch vụ máy chủ game

Rất nhiều các đơn vị thuê máy chủ của chúng tôi cho mục đích thiết lập hệ thống game server. Cũng như các hình thức sử dụng khác, khách hàng sẽ lưu trữ các trò chơi trực tuyến trên máy chủ và cung cấp dữ liệu game cho người chơi, và những người chơi có thể mua để chơi với bạn bè trong một môi trường riêng thay vì chơi trên mạng internet.

Hoặc có thể dịch vụ thuê máy chủ chuyên dụng được sử dụng để lưu trữ một trò chơi mở trên internet, với điều kiện người chơi phải trả phí bằng cách nào đó (phí hàng tháng, quảng cáo, cửa hàng trong trò chơi...)

Thực tế trên đây chỉ là một số trong rất nhiều cách kiếm tiền mà chúng ta có thể tận dụng dịch vụ máy chủ từ các nhà cung cấp. Việc thuê máy chủ từ nhà cung cấp không những tiết kiệm chi phí đầu tư máy chủ ban đầu rất lớn, bên cạnh đó họ còn nhận được nhiều hỗ trợ, các ứng dụng miễn phí hoặc có hiệu quả từ nhà cung cấp.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan