Logo Logo
Technology News 03-06-2014

Thái độ của người dùng mạng xã hội facebook

Bà Trần Liên Phương, Giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường của Epinion, cho biết: “Phương tiện truyền thông xã hội tại Việt Nam đang ngày càng phát triển, đặc biệt là mạng xã hội Facebook. Lượng người dùng mạng xã hội Facebook tăng gấp đôi theo từng năm, điều này khiến chúng tôi muốn tìm hiểu kỹ hơn về thái độ của người dùng Facebook tại Việt Nam, những điều họ quan tâm chú ý và những điều khiến họ hủy kết bạn hay kết bạn liên tục cũng như tham gia hăng say các ứng dụng của mạng xã hội này…”. Cũng vì lẽ đó, Epinion, một công ty chuyên nghiên cứu thị trường am hiểu Việt Nam vừa công bố một khảo sát mới về thái độ của người dùng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam.

Được biết trong tổng số 36 triệu người sử dụng mạng Internet tại Việt Nam thì có gần 25 triệu người dùng mạng xã hội Facebook. Và trong 1.000 người được Epinion khảo sát thì có đến 97% cho biết họ có tài khoản trên mạng xã hội Facebook. Mạng Facebook đang dần gắn kết với cuộc sống hàng ngày của người Việt nam, giúp họ kết nối với bạn bè,giao lưu,chia sẻ kinh nghiệm và tiếp thị kinh doanh,…

Khảo sát của Epinion cũng cho thấy mạng xã hội là kênh được rất nhiều người lựa chọn nhất khi quyết định chia sẻ thông tin với 78% người khảo sát đồng ý, theo sau là email (44%) và các ứng dụng nhắn tin miễn phí như Viber, Skype, Zalo… (21%).

Qua đây thấy rõ, những nội dung khiến người dùng mạng xã hội Facebook nhấn nút “like” với một cập nhật nào đó. Theo đó, 83% người trả lời cho biết họ sẽ nhấn nút “like” với những cập nhật hài hước. Trong đó ¾ người dùng mạng xã hội thích những cập nhật về gia đình và những hình ảnh con cái của bạn bè, 58% thích cập nhật về các hoạt động thiện nguyện.

Bên cạnh đó, nguyên nhân của việc hủy “kết bạn” cũng đã được chỉ ra: Cập nhật quá nhiều các tin tức vô nghĩa là lý do phổ biến nhất để biến các bạn bè trên Facebook “nghỉ chơi” bạn, có 60% người tham gia khảo sát khẳng định họ sẽ hủy kết bạn với những người cập nhật liên tục các thông tin/trạng thái vô nghĩa, bởi điều này làm họ cảm thấy khó chịu và phiền toái .

Trong khi đó, 54% người được khảo sát cho biết họ không muốn xem những cập nhật mang tính tiêu cực, 50% sẽ hủy kết bạn với những người ‘tag’ họ vào những chuyện không liên quan. Các cập nhật khoe khoang và lời mời chơi game cũng trở thành lý do cho việc hủy kết bạn với 49% người được khảo sát đồng tình…

Bà Liên Phương cũng cho biết thêm: Thông qua cuộc khảo sát này, chúng tôi thấy rằng, cũng giống như trong đời sống thật, mọi người không muốn bị làm phiền bởi các tin nhắn rác hay các thông tin tiêu cực. Nếu ai đó gửi cho bạn các yêu cầu trò chơi nhiều lần mỗi ngày, rất có thể bạn sẽ hủy kết bạn với người này trên Facebook và cả ngoài đời thật.

 <<<<<Bài viết liên quan:

Comments

( 0 comments )
No comments yet

Your comments

Similar Posts